Report type: Phân tích Doanh nghiệp
Publish date: 07/23/2015
Download count: 859
Với mặt hàng chủ lực là tôm tinh chế, FMC có lợi thế xuất khẩu vào các thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu. Thị phần tại các nước này đang có sự dịch chuyển theo hướng linh hoạt hơn để tận dụng cơ hội ngắn hạn từ ưu đãi thuế. Cụ thể, cơ cấu thị trường EU và Nhật Bản đang cho thấy sự gia tăng nhằm bù đắp phần sụt giảm từ thị trường Nhật Bản và Mỹ. Mặt khác, cùng với việc đi vào hoạt động của nhà máy An San B, năng lực sản xuất của FMC sẽ được cải thiện đáng kể, tăng 50%. Nhờ vậy, nút thắt về khả năng cung ứng sản phẩm sẽ được gỡ bỏ. Không những vậy, FMC cũng cho thấy định hướng phát triển theo mô hình khép kín với khả năng tự chủ nguồn nguyên liệu. Hiện nay, vùng nguyên liệu của Công ty có khả năng đáp ứng khoảng 10% nhu cầu nguyên liệu của toàn công ty và dự kiến đến năm 2020, tỷ lệ này sẽ tăng lên 19%. Ngoài phát triển năng lực sản xuất, cơ cấu sở hữu của FMC cũng đang cho thấy sự dịch chuyển. Hiện nay, tỷ lệ sở hữu của HVG tại Công ty đã tăng từ 39% (2014) lên 53%. Công ty cho biết HVG chưa có nhiều can thiệp sâu vào hoạt động quản lý. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, với vị thế và tiềm lực tài chính của HVG, kỳ vọng FMC sẽ có nhiều điều kiện hơn trong việc phát triển vùng nuôi và mở rộng thị trường. Do vậy, chúng tôi đưa ra khuyến nghị TÍCH LŨY đối với mức giá 27.000 đồng/cp cho mục tiêu TRUNG HẠN.